​Tăng lực cho doanh nghiệp, sản phẩm thương hiệu Việt

Thưa Thứ trưởng, Bộ Công Thương được đánh giá là một trong những đơn vị tích cực hưởng ứng CVĐ. Xin Thứ trưởng chia sẻ đôi nét về những hoạt động mà Bộ đã triển khai trong thời gian qua, đặc biệt những hoạt động nhằm góp phần nâng cao sức cạnh tranh của hàng hóa và DN thương hiệu Việt? 

Có thể nói, sau 8 năm thực hiện các nội dung của CVĐ, Bộ Công Thương đã đóng góp rất tốt vào các nhóm nhiệm vụ, mục tiêu. Thứ nhất là công tác thông tin tuyên truyền. Thứ hai, sửa đổi, ban hành các chính sách để hỗ trợ cho DN sản xuất, kinh doanh cũng như định hướng về tiêu dùng cho người dân. Thứ ba, phát triển các hệ thống bán lẻ cũng như đổi mới và đẩy mạnh công tác quản lý thị trường trên địa bàn toàn quốc.

Đặc biệt, thời gian gần đây, Bộ Công Thương đã nghiên cứu rất kỹ lưỡng và ban hành một số chính sách phù hợp với các quy định của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) về phòng vệ thương mại, các chính sách hỗ trợ cho DN Việt Nam để phát triển, nâng cao sức cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam ở ngay tại thị trường nội địa cũng như trên thị trường thế giới.

Ngoài ra, rất nhiều hoạt động xúc tiến thương mại về miền núi, biên giới, hải đảo cũng như các chương trình kết nối cung - cầu và đưa hàng về các khu công nghiệp đã được thực hiện bài bản trên toàn quốc. Từ đó, giúp hàng Việt "bám rễ" sâu hơn các khu vực còn khó khăn; giúp DN mở rộng được thị trường tiêu thụ sản phẩm. 

Để mở rộng hệ thống phân phối hàng Việt, từ năm 2014 đến nay, Bộ Công Thương đã phê duyệt xây dựng 92 điểm bán hàng Việt Nam tại 52 tỉnh, thành phố trên cả nước. Với 100% hàng hóa là hàng Việt Nam, các điểm bán hàng Việt Nam được yêu cầu ưu tiên xây dựng tại vùng sâu, vùng xa, khu công nghiệp… nhằm hỗ trợ người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận hàng sản xuất trong nước có chất lượng với giá cạnh tranh.

Với hàng loạt các giải pháp hỗ trợ tích cực cho DN, Bộ Công Thương đã góp phần cùng các bộ, ngành, đơn vị, hiệp hội… xây dựng được một trào lưu mạnh mẽ ở toàn dân về việc ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam. 

CVĐ hiện nay không chỉ dừng lại ở việc người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam mà rất nhiều hàng hóa của Việt Nam đã thực sự chinh phục được người tiêu dùng Việt Nam.
Thứ trưởng đánh giá như thế nào về hiệu quả của CVĐ đối với việc thay đổi nhận thức của DN theo hướng đầu tư nhiều hơn để sản xuất các sản phẩm chất lượng cao cho người tiêu dùng nội địa?

Đây cũng là một trong những kết quả tiêu biểu mà CVĐ đạt được trong thời gian qua mà phía Bộ Công Thương đã thực hiện và góp phần tích cực.

Để ghi nhận những nỗ lực không ngừng của DN, trong khuôn khổ CVĐ, Giải thưởng "Sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đã được Bộ Công Thương tổ chức lần đầu vào năm 2014 và đây là lần thứ II. Giải thưởng không chỉ nhằm mục đích tìm và tôn vinh những sản phẩm, DN thương hiệu Việt tiêu biểu mà quan trọng hơn là khuyến khích các DN trong nước đầu tư vào sản xuất, kinh doanh và tận dụng những thành tựu của khoa học - công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm. Đồng thời phối hợp với các DN để tạo chỗ đứng vững ngay tại thị trường nội địa, nâng cao năng lực cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập sâu rộng. Việc các DN nâng cao được chất lượng của hàng hóa, dịch vụ của mình chính là cách tốt nhất đẩy mạnh được phong trào Người Việt Nam ưu tiên dùng hàngViệt Nam, giúp cho việc định hướng sử dụng hàng Việt ngày càng tốt hơn.

Lần thứ II được tổ chức, Giải thưởng được đánh giá là ngày càng có uy tín hơn. Để đảm bảo chất lượng, Ban tổ chức giải thưởng đã triển khai ra sao, thưa Thứ trưởng? 

Đây là giải thưởng có ý nghĩa, là một nội dung quan trọng của CVĐ do Bộ Chính trị phát động. Ban Tổ chức giải thưởng lần thứ II đã thực hiện nghiêm túc và tuân thủ đầy đủ các quy định đưa ra. 

Ngay từ khi phát động, tiêu chí hàng đầu được Ban tổ chức giải thưởng đặt ra là chất lượng của giải thưởng, vì vậy chất lượng của DN và sản phẩm đặc biệt được quan tâm. Do đó, việc rà soát, thẩm định đã được thực hiện kỹ lưỡng. Lễ tôn vinh và trao Giải thưởng sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu hưởng ứng CVĐ lần thứ II dự kiến sẽ được tổ chức trang trọng vào ngày 17/3/2018 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, truyền hình trực tiếp trên VTV1. Ban tổ chức đang tập trung rà soát các DN tham gia và dự kiến nhận giải thưởng này, để đảm bảo chọn được và vinh danh những DN, sản phẩm xứng đáng. 

Trân trọng cảm ơn Thứ trưởng!

Theo baocongthuong.com.vn
Kích thước font In ấn

Bình luận chia sẻ

Bài viết mới nhất
16/06/2018
Nhằm cập nhật những tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đến một số lĩnh vực, ngành nghề cũng như hỗ trợ doanh nghiệp có những chiến lược định vị thương hiệu hợp lý, ngày 15/6, tại Đà Nẵng, Trung tâm Xúc tiến Thương mại (Sở Công Thương) tổ chức hội thảo “Cách mạng công nghiệp 4.0 và bài toán định vị thương hiệu của doanh nghiệp nhỏ và vừa Đà Nẵng”.
18/06/2018
Hàng loạt các sản phẩm nông sản của Việt Nam đã XK thành công sang Thái Lan thông qua hệ thống siêu thị, góp phần cân bằng cán cân thương mại giữa Việt Nam và thị trường này.
18/06/2018
Đã tới lúc ngành điều cần vai trò của một lực lượng đủ mạnh để có thể “cầm trịch” giữ quyền chi phối giá cả cho mặt hàng mà Việt Nam đang dẫn đầu khâu chế biến và xuất khẩu của thế giới.
14/06/2018
Tại TP. Hồ Chí Minh, mặc dù gần đây các cơ quan chức năng đã tăng cường kiểm tra, xử lý nhưng hàng nhập lậu, hàng giả vẫn tiếp tục dồn về với sổ lượng lớn và gây sức ép dữ dội đến hoạt động sản xuất, kinh doanh trong nước.
14/06/2018
Hai vựa vải lớn nhất miền Bắc (Bắc Giang, Hải Dương) đang bắt đầu trong mùa thu hoạch với hy vọng bội thu do thời tiết thuận lợi. Người trồng vải còn vui hơn, bởi thay vì trái vải đã bước đầu chinh phục được nhiều thị trường mới, khó tính bằng chất lượng và thương hiệu.
Tin đã đăng
leflair.vn
Cafe Trung Nguyên legend
http://gianphoibasao.vn
Minh Long
FPT
Kính mắt thủy tiên
Trang thông tin điện tử tổng hợp của Tạp chí Hàng hóa và thương hiệu Hà Nội
Cơ quan chủ quản: HỘI CHỐNG HÀNG GIẢ VÀ BẢO VỆ THƯƠNG HIỆU TP. HÀ NỘI
Số giấy phép: 109/GP-TTĐT, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông
Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử
 Địa chỉ: 80 - Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
Điện thoại: 02433.553.807. Fax. 024 33.553.806
Tổng biên tập: Ông Phạm Bá Dục
Email: duchatap@gmail.com, bientap.hatap@gmail.com
logo.png
BIÊN TẬP NỘI DUNG
Phạm Hoàng Vũ - Phụ trách điện tử
Đỗ Duy Khương
Đặng Hồng Quang
Đường dây nóng: 09719.09783
Để tố giác, tố cáo sản phẩm làm giả, làm nhái, hàng kém chất lượng bạn đọc vui lòng liên hệ: 0168.8888.108
Email: bientap.hatap@gmail.com
® Ghi rõ nguồn "HATAP" khi đăng tải lại nội dung trên website này.