TGDĐ thâu tóm Trần Anh để mở rộng tầm ảnh hưởng tại miền Bắc?

Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Thế giới Di động sẽ thâu tóm Trần Anh?

Liên tục vài ngày trở lại đây, ngay sau khi cuộc họp với các nhà môi giới đầu tư của Thế giới Di động (TGDĐ), giới đầu tư trong nước bất đầu nở rộ tin đồn, TGDĐ sẽ thâu tóm một hệ thống bán lẻ điện máy tại miền Bắc để sáp nhập và mở rộng tầm ảnh hưởng tại khu vực này. Đây cũng là một trong những kế hoạch lớn trong năm 2017 của TGDĐ.

Cái tên được nhắc đến nhiều nhất và sáng giá nhất đó là hệ thống Trần Anh, đây là một hệ thống bán lẻ có quy mô lớn ở khu vực này, sở hữu 39 trung tâm kinh doanh điện máy ở các tỉnh như Hà Nội, Hải Dương, Bắc Ninh, Lào Cai, Ninh Bình...

Một cái tên khác cũng được đánh giá cao trong thông tin rò rỉ thâu tóm còn có Mediamart nhưng xét về hệ thống và tốc độ phát triển, hệ thống này vẫn còn khá xa so với Trần Anh.

Trao đổi với Dân trí, đại diện từ Trần Anh và TGDĐ đều không xác nhận thông tin trên. Cả hai vị đại diện này đều cho biết, sẽ chính thức thông tin nếu có sự thay đổi trong thời gian tới.

Tuy nhiên, theo một số thông tin riêng, khả năng sát nhập của Trần Anh vào TGDĐ rất cao bởi TGDĐ đang cần một cuộc sát nhập để bành trướng quy mô và mở rộng tầm ảnh hưởng. Vấn đề giờ chỉ còn là thời gian. Giới đầu tư cho rằng, thương vụ này sẽ khép lại ít nhất vào cuối tháng 8 tới đây.

Điều này cũng dễ hiểu bởi số lượng hệ thống bán lẻ của TGDĐ hiện có sự chênh lệch khá lớn ở hai miền Bắc và Nam. Tính riêng ở hai thành phố lớn, TGDĐ có đến 208 siêu thị ở miền Nam trong khi Hà Nội chỉ có 153 siêu thị. Đối với các tỉnh nằm trong khu vực miền Nam, số lượng siêu thị cũng vượt trội hơn đáng kể so với các tỉnh ở phía Bắc.

Trước đó, vào tháng 8/2015, đại diện TGDĐ cũng tỏ tham vọng đánh vào thị trường miền Bắc khi mở ra siêu thị đầu tiên ở Cao Bằng. Đây là siêu thị đầu tiên trong chiến lược Bắc tiến. Tính đến hiện nay, lĩnh vực điện máy của Điện Máy Xanh chiếm 15-16% thị phần tại đây. Đây là một con số khá hạn chế so với tiềm năng của thương hiệu này và so với thị phần của khu vực miền Nam.

Trong buổi giới thiệu về khả năng Bắc tiến vào năm 2015, đại diện từ TGDĐ cũng cho biết, nhu cầu mua sắm ở mỗi thị trường, vùng miền đều có sự khác biệt nhau khá nhiều và việc mở rộng quy mô, tìm chỗ đứng để tồn tại ở những thị trường, vùng miền khác là điều không hề đơn giản. Thực tế đã cho thấy, tại thị trường Việt, những thương hiệu về điện máy như Pico, Home One hay thậm chí một doanh nghiệp từng loạt top 500 nhà bán lẻ lớn nhất châu Á - Thái Bình Dương là Best Carring đã phải "ngậm ngùi" ngưng hoạt động chỉ sau 1, 2 năm mở cửa.

Đơn cử như Pico Hà Nội với kế hoạch Nam tiến dành cho khu phức hợp 56.000 m2 trên đường Cộng Hòa, quận Tân Bình, TPHCM có vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng. Nhưng chỉ hoạt động hơn 1 năm, bắt đầu từ năm 2013, chuỗi điện máy Pico Hà Nội đã phải tạm dừng hoạt động để giao mặt bằng siêu thị tự chọn và siêu thị điện máy Pico cho Lotte thuê.

Do đó, có thể thấy, việc thâu tóm một hệ thống vốn có kinh nghiệm tại thị trường miền Bắc được xem là một bước đi quan trọng đối với TGDĐ trong việc tấn công mạnh vào thị trường này. Đi cùng đó, Trần Anh là một doanh nghiệp niêm yết với số liệu minh bạch càng củng cố niềm tin cho việc lựa chọn tốt nhất.

Theo Dantri

Kích thước font In ấn

Bình luận chia sẻ

Bài viết mới nhất
25/06/2018
Vừa qua, Cục Quản lý thị trường, Bộ Công Thương đã kiểm tra 2 cơ sở sản xuất, kinh doanh thuộc Công ty TNHH TM&DV Ngọc Tú phát hiện hàng nghìn sản phẩm mỹ phẩm và thuốc đông dược không rõ nguồn gốc xuất xứ.
24/06/2018
Những nhân viên ảo luôn lịch sự, gõ đúng chính tả, "không biết nóng giận", đang thay thế người thật trong mua bán trên mạng tại Việt Nam.
19/06/2018
Mới đây, tại Trung tâm hội nghị quốc gia Hà Nội đã diễnra Triểnlãm quốc tế lần thứ 15 về phương tiện giao thông, vận tải và công nghiệp hỗ trợ (Vietnam AutoExpo 2018). Triển lãm lầnnày quy tụ nhiều thương hiệu ôtô, xe máy kết hợp với các sảnphẩm công nghệ hỗ trợ thu hút sự quantâm của đông đảo người tiêu dùng
23/06/2018
Quá trình hội nhập kinh tế quốc tế mang đến cơ hội lớn về thu hút FDI song cũng đặt ra nhiều rủi ro về tranh chấp đầu tư quốc tế. Bởi vậy, Việt Nam cần tăng cường công tác quản lý nhà nước; đồng thời, phổ biến, hướng dẫn thực hiện pháp luật về đầu tư nước ngoài.
14/06/2018
Con trai tôi hiện đã được 33 tháng tuổi. Bé rất năng động, thích chơi bạo lực như cầm cây đập cửa.
Tin đã đăng
leflair.vn
Cafe Trung Nguyên legend
http://gianphoibasao.vn
Minh Long
FPT
Kính mắt thủy tiên
Trang thông tin điện tử tổng hợp của Tạp chí Hàng hóa và thương hiệu Hà Nội
Cơ quan chủ quản: HỘI CHỐNG HÀNG GIẢ VÀ BẢO VỆ THƯƠNG HIỆU TP. HÀ NỘI
Số giấy phép: 109/GP-TTĐT, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông
Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử
 Địa chỉ: 80 - Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
Điện thoại: 02433.553.807. Fax. 024 33.553.806
Tổng biên tập: Ông Phạm Bá Dục
Email: duchatap@gmail.com, bientap.hatap@gmail.com
logo.png
BIÊN TẬP NỘI DUNG
Phạm Hoàng Vũ - Phụ trách điện tử
Đỗ Duy Khương
Đặng Hồng Quang
Đường dây nóng: 09719.09783
Để tố giác, tố cáo sản phẩm làm giả, làm nhái, hàng kém chất lượng bạn đọc vui lòng liên hệ: 0168.8888.108
Email: bientap.hatap@gmail.com
® Ghi rõ nguồn "HATAP" khi đăng tải lại nội dung trên website này.