Chả mực Hạ Long giã tay giòn ngọt, thơm ngon

Quảng Ninh được thiên nhiên ưu ái với nhiều bãi biển cùng các hòn đảo lớn, nhỏ. Bên cạnh thắng cảnh đẹp, nơi đây còn nổi tiếng với những món ăn ngon chế biến từ hải sản, nổi bật là chả mực Hạ Long.

Nghề làm chả mực tại Hạ Long có từ thập niên 40 của thế kỷ trướcMột trong những cơ sở chế biến chả mực lâu năm, gia truyền nơi đây là Minh Phúc. Ngoài các bí quyết làm chả mực truyền thống, hiện nay, Minh Phúc còn áp dụng công nghệ hiện đại vào quá trình sản xuất.

Làm chả mực bằng phương pháp giã tay tại cơ sở Minh Phúc. Ảnh: Bizmedia.

Làm chả mực bằng phương pháp giã tay tại cơ sở Minh Phúc. Ảnh: Bizmedia.

Về cơ sở vật chất, Minh Phúc đã đầu tư hệ thống dây chuyền sản xuất khép kín trên diện tích đất rộng 500m2 tại thành phố Hạ Long. Các phòng chức năng được bố trí bài bản, riêng biệt nhằm đảm bảo vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm như phòng chế biến, phòng sơ chế, phòng gia nhiệt...

Trước khi vào làm việc, các công nhân đều phải thay đồ bảo hộ, đi ủng đã khử trùng bằng dung dịch sát khuẩn. Sau mỗi ca làm việc, các dụng cụ và phòng sản xuất sẽ được làm sạch và khử trùng bằng đèn tia cực tím. Nguồn nước dùng trong chế biến cũng được tinh lọc qua hệ thống ERO nhằm loại bỏ các tạp chất, vi khuẩn.

Đối với những cơ sở sản xuất thực phẩm lớn như Minh Phúc, nguồn nguyên liệu nhập vào mỗi lần khá lớn. Do vậy, để kiểm soát vấn đề chất lượng cũng như bảo quản nguồn nguyên liệu trong thời gian dài, cơ sở phải chuẩn bị những giải pháp riêng. Cụ thể, sau khi thu mua mực, cơ sở không đưa vào sản xuất ngay mà mang tới trung tâm y tế dự phòng của tỉnh để cán bộ y tế kiểm tra hàm lượng thủy ngân, chì... có trong mực. Mực đủ tiêu chuẩn sẽ được đưa vào sơ chế và bảo quản trong kho lạnh ở âm 35 độ C. Mực bảo quản trong kho lạnh sẽ luôn tươi ngon, giữ được độ dẻo và loại bỏ vị chát.

Đóng gói chả mực Hạ Long tại cơ sở Minh Phúc. Ảnh: Bizmedia.

Đóng gói chả mực Hạ Long tại cơ sở Minh Phúc. Ảnh: Bizmedia.

Bên cạnh việc đảm bảo chất lượng sản phẩm, cơ sở còn chú trọng xây dựng thương hiệu ngay trên bao bì, mãn nhác. Những thông tin quan trọng như địa chỉ, ngày sản xuất, hạn sử dụng, tiêu chuẩn kỹ thuật, tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm và các yếu tố khác đều được thể hiện đầy đủ trên bao bì. Nhờ đó, người tiêu dùng có thể biết rõ về nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.

Nhờ những nỗ lực trong việc phát triển nghề làm chả mực an toàn, doanh nghiệp Minh Phúc đã đạt bằng khen "Thương hiệu Việt Nam tin dùng 2015". Hiện nay, chả mực Minh Phúc chiếm một thị phần không nhỏ trong địa bàn tỉnh Quảng Ninh và vươn ra nhiều thị trường khác như Hà Nội, Hải Phòng, Bình Dương, TP HCM.

Quỳnh Mai

Theo vnexpress.net
Kích thước font In ấn

Bình luận chia sẻ

Bài viết mới nhất
16/06/2018
Nhằm cập nhật những tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đến một số lĩnh vực, ngành nghề cũng như hỗ trợ doanh nghiệp có những chiến lược định vị thương hiệu hợp lý, ngày 15/6, tại Đà Nẵng, Trung tâm Xúc tiến Thương mại (Sở Công Thương) tổ chức hội thảo “Cách mạng công nghiệp 4.0 và bài toán định vị thương hiệu của doanh nghiệp nhỏ và vừa Đà Nẵng”.
18/06/2018
Hàng loạt các sản phẩm nông sản của Việt Nam đã XK thành công sang Thái Lan thông qua hệ thống siêu thị, góp phần cân bằng cán cân thương mại giữa Việt Nam và thị trường này.
18/06/2018
Đã tới lúc ngành điều cần vai trò của một lực lượng đủ mạnh để có thể “cầm trịch” giữ quyền chi phối giá cả cho mặt hàng mà Việt Nam đang dẫn đầu khâu chế biến và xuất khẩu của thế giới.
14/06/2018
Tại TP. Hồ Chí Minh, mặc dù gần đây các cơ quan chức năng đã tăng cường kiểm tra, xử lý nhưng hàng nhập lậu, hàng giả vẫn tiếp tục dồn về với sổ lượng lớn và gây sức ép dữ dội đến hoạt động sản xuất, kinh doanh trong nước.
14/06/2018
Hai vựa vải lớn nhất miền Bắc (Bắc Giang, Hải Dương) đang bắt đầu trong mùa thu hoạch với hy vọng bội thu do thời tiết thuận lợi. Người trồng vải còn vui hơn, bởi thay vì trái vải đã bước đầu chinh phục được nhiều thị trường mới, khó tính bằng chất lượng và thương hiệu.
Tin đã đăng
leflair.vn
Cafe Trung Nguyên legend
http://gianphoibasao.vn
Minh Long
FPT
Kính mắt thủy tiên
Trang thông tin điện tử tổng hợp của Tạp chí Hàng hóa và thương hiệu Hà Nội
Cơ quan chủ quản: HỘI CHỐNG HÀNG GIẢ VÀ BẢO VỆ THƯƠNG HIỆU TP. HÀ NỘI
Số giấy phép: 109/GP-TTĐT, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông
Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử
 Địa chỉ: 80 - Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
Điện thoại: 02433.553.807. Fax. 024 33.553.806
Tổng biên tập: Ông Phạm Bá Dục
Email: duchatap@gmail.com, bientap.hatap@gmail.com
logo.png
BIÊN TẬP NỘI DUNG
Phạm Hoàng Vũ - Phụ trách điện tử
Đỗ Duy Khương
Đặng Hồng Quang
Đường dây nóng: 09719.09783
Để tố giác, tố cáo sản phẩm làm giả, làm nhái, hàng kém chất lượng bạn đọc vui lòng liên hệ: 0168.8888.108
Email: bientap.hatap@gmail.com
® Ghi rõ nguồn "HATAP" khi đăng tải lại nội dung trên website này.