index GetDataForPageInfoParameter is not valid. Kinh doanh, Tin tức Hàng thật Hàng giả | Cập nhật liên tục tin tức về hàng thật hàng giả hàng kém chất lượng

BOT ảnh hưởng đến đời sống và kinh doanh của người dân

Thời gian qua nổi lên việc các trạm thu phí BOT tại các tuyến tránh trên Quốc lộ 1 (QL1) đã gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự và đời sống của người dân.


Nếu không xử lý dứt điểm, việc kẹt xe tại trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa và cải tạo QL1 sẽ gây khó khăn rất lớn cho việc lưu thông của người dân (ảnh: Mạnh Cường)
Nếu không xử lý dứt điểm, việc kẹt xe tại trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa và cải tạo QL1 sẽ gây khó khăn rất lớn cho việc lưu thông của người dân (ảnh: Mạnh Cường)

Tại khu vực trạm thu phí BOT tuyến tránh Biên Hòa và cải tạo QL1 (Đồng Nai), nhiều người dân và doanh nghiệp cho biết họ đã bị ảnh hưởng rất lớn về đời sống và công việc kinh doanh khi liên tục xảy ra tình trạng kẹt xe nghiêm trọng từ đầu tháng 10 đến nay.

Trước tình hình đó, Bộ GTVT vừa có văn bản chấp thuận giảm 20% giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với tất cả loại vé qua trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa trên QL1 qua huyện Trảng Bom, Đồng Nai. Mức giảm sẽ áp dụng cho tất cả loại vé lượt, tháng và quý từ ngày 1/11.

Nguyên nhân của thực trạng này là do nhiều tài xế cho rằng, việc thu phí như vậy là chưa đúng cung đường. Hệ quả là hàng ngàn phương tiện như: Xe khách, xe chở hàng hóa, xe chữa cháy, xe cứu thương, xe chở công nhân các khu công nghiệp trên địa bàn, học sinh đi học… không thể lưu thông. Nhiều người buộc phải xuống xe đi bộ hàng cây số để đến nơi làm việc, hoặc tốn thêm phí khác.

Một số thương lái chuyên chở nông sản từ Đà Lạt về bán tại Biên Hòa hàng ngày cho biết: Nếu tình trạng tài xế gây kẹt xe tại trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa không được giải quyết thì họ buộc phải thay đổi lộ trình. Cụ thể là đi đường cao tốc TP HCM - Dầu Giây về Long Thành rồi vòng lên Biên Hòa, dù phải tốn thêm hàng triệu đồng phí mua vé cao tốc và xăng dầu.

Khi sự việc xảy ra, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, UBND tỉnh Đồng Nai đã cùng với các cơ quan chức năng, chủ đầu tư xả trạm để đảm bảo giao thông.

Hiện nay UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản yêu cầu UBND huyện Trảng Bom phối hợp với nhà đầu tư xác định vùng ảnh hưởng xung quanh trạm. Trên cơ sở báo cáo của UBND huyện, Sở GTVT phối hợp với các sở ngành nghiên cứu, tham mưu và ra dự thảo văn bản trình Bộ GTVT. Kết quả thực hiện báo cáo UBND tỉnh trước ngày 10/10.

Liên quan đến vấn đề trên, UBND huyện Trảng Bom cũng đã có báo cáo gửi các bên về việc chốt danh sách phương tiện của các chủ phương tiện cư trú trên địa bàn 4 xã trong huyện gần trạm thu giá để giảm phí gồm: Xã Trung Hòa (177 xe ô tô), Tây Hòa (146 ô tô), Đông Hòa (51 ô tô) và Hưng Thịnh (24 ô tô). Tổng cộng, có 317 chủ phương tiện với 398 xe ô tô của người dân 4 xã qua trạm được đề xuất miễn phí 100%.

Dự kiến, trong ngày hôm nay (9/10), chủ đầu tư dự án là Cty Đồng Thuận sẽ làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai trước khi có quyết định về việc khi nào thu phí trở lại cũng như lộ trình giảm phí.

Được biết, tại cuộc Giao ban an ninh tư tưởng - văn hóa quý III của tỉnh Đồng Nai vào chiều 6/10, ông Trần Văn Tư - Phó Bí thư thường trực tỉnh Đồng Nai đề nghị các sở, ngành, địa phương khi có tình hình diễn biến xảy ra phải xử lý ngay để tránh bất ổn.

Theo Thành Nam
Báo Xây dựng

Kích thước font In ấn

Bình luận chia sẻ

Bài viết mới nhất
05/05/2018
2018 được giới kinh doanh thương mại điện tử dự đoán là năm của ngành hàng thời trang ở Việt Nam.
24/05/2018
Hiện nay, nhiều doanh nghiệp (DN) ngành dệt may gặp khó bởi hàng giả, nhái thương hiệu tràn lan trên thị trường. Thách thức này đòi hỏi DN phải có những bước đi phù hợp trong xây dựng thị trường, thương hiệu; đồng thời, cũng rất cần sự hỗ trợ từ cơ quan quản lý.
23/05/2018
Cuộc hôn nhân của một đôi ở Dubai nhanh chóng kết thúc do chú rể cảm thấy bị xúc phạm khi bố vợ quá vội đòi tiền sính lễ.
21/05/2018
Đó là một định hướng của Ban Chỉ đạo quốc gia Chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban Chỉ đạo 389 quốc gia) đối với các cấp, ngành, lực lượng chức năng.
22/05/2018
Tăng trưởng trung bình trên dưới 10%/năm, thương mại trong nước được đánh giá là một trong những động lực chính cho sự phát triển của nền kinh tế trong bối cảnh hội nhập sâu rộng. Tuy nhiên, sự phát triển của lĩnh vực này vẫn còn tiềm ẩn nhiều yếu tố chưa bền vững.
Tin đã đăng
leflair.vn
Cafe Trung Nguyên legend
http://gianphoibasao.vn
Minh Long
FPT
Kính mắt thủy tiên
Trang thông tin điện tử tổng hợp của Tạp chí Hàng hóa và thương hiệu Hà Nội
Cơ quan chủ quản: HỘI CHỐNG HÀNG GIẢ VÀ BẢO VỆ THƯƠNG HIỆU TP. HÀ NỘI
Số giấy phép: 109/GP-TTĐT, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông
Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử
 Địa chỉ: 80 - Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
Điện thoại: 02433.553.807. Fax. 024 33.553.806
Tổng biên tập: Ông Phạm Bá Dục
Email: duchatap@gmail.com, bientap.hatap@gmail.com
logo.png
BIÊN TẬP NỘI DUNG
Phạm Hoàng Vũ - Phụ trách điện tử
Đỗ Duy Khương
Đặng Hồng Quang
Đường dây nóng: 09719.09783
Để tố giác, tố cáo sản phẩm làm giả, làm nhái, hàng kém chất lượng bạn đọc vui lòng liên hệ: 0168.8888.108
Email: bientap.hatap@gmail.com
® Ghi rõ nguồn "HATAP" khi đăng tải lại nội dung trên website này.