index GetDataForPageInfoParameter is not valid. Kinh doanh, Tin tức Hàng thật Hàng giả | Cập nhật liên tục tin tức về hàng thật hàng giả hàng kém chất lượng

Thêm chiêu trò thao túng thị trường: Chỉ đưa khách đến cửa hàng có nhân viên Trung Quốc

Các công ty lữ hành Quảng Ninh và các điểm bán hàng phục vụ khách Trung Quốc tại Hạ Long làm ăn chân chính đang tiếp tục bị các đối tác trong nước và Trung Quốc loại khỏi cuộc chơi với việc không đưa du khách Trung Quốc vào các điểm bán hàng không sử dụng nhân sự Trung Quốc. Việc sử dụng lực lượng này nhằm dễ dàng tiếp tục trốn thuế.


  1. Dân trí  ›  
  2. Kinh doanh  ›  
Thứ Năm, 05/10/2017 - 13:36

Thêm chiêu trò thao túng thị trường: Chỉ đưa khách đến cửa hàng có nhân viên Trung Quốc

Chia sẻ

Các công ty lữ hành Quảng Ninh và các điểm bán hàng phục vụ khách Trung Quốc tại Hạ Long làm ăn chân chính đang tiếp tục bị các đối tác trong nước và Trung Quốc loại khỏi cuộc chơi với việc không đưa du khách Trung Quốc vào các điểm bán hàng không sử dụng nhân sự Trung Quốc. Việc sử dụng lực lượng này nhằm dễ dàng tiếp tục trốn thuế.
 >> Quảng Ninh "trảm"hàng loạt cửa hàng chỉ bán cho người Trung Quốc
 >> Bí mật sau những cửa hàng “chỉ bán cho người Trung Quốc”


Một điểm bán hàng phục vụ du khách Trung Quốc tại Tuần Châu. Ảnh: Nguyễn Hùng

Một điểm bán hàng phục vụ du khách Trung Quốc tại Tuần Châu. Ảnh: Nguyễn Hùng

Hiện, tại TP. Hạ Long đã có khoảng 13 điểm bán hàng phục vụ khách Trung Quốc đã đi vào hoạt động; chưa kể một loạt các điểm bán hàng dạng này tại Móng Cái.

Tuy nhiên, theo ông chủ một điểm bán hàng, từ ngày mở ra đến nay chưa đón được một đoàn khách Trung Quốc nào. “Chúng tôi thực hiện nghiêm luật của Nhà nước, trong đó kiên quyết không đưa nhân sự Trung Quốc - mà thực tế là sang Việt Nam bằng visa du lịch - vào làm việc tại cửa hàng. Vì thế, phía đối tác Trung Quốc không đưa khách vào cửa hàng của chúng tôi” – ông chủ này chia sẻ.

Đây là thực trạng chung của tất cả các điểm bán hàng không sử dụng khách du lịch Trung Quốc làm việc trái phép tại Hạ Long.

Chia sẻ với Lao Động, đại diện một số điểm bán hàng cho biết, phải sử dụng nhân sự Trung Quốc thì mới có thể trốn thuế được. Hiện, các cửa hàng đều được yêu cầu thanh toán qua tài khoản của chủ cửa hàng. Tuy nhiên, khách vẫn có thể thanh toán bằng tiền mặt và việc này sẽ rất khó quản lý. Đặc biệt, nếu để nhân viên người Trung Quốc giao dịch tại đây, họ sẽ giúp các cửa hàng trốn thuế với chiêu bài: giao dịch tại Hạ Long nhưng tiền và hàng sẽ nhận - giao tại Trung Quốc.

Đại diện một số cửa hàng chỉ sử dụng nguồn nhân lực trong nước cũng “tố”, hiện riêng tại Bãi Cháy vẫn còn hàng trăm khách du lịch Trung Quốc đang làm việc trái phép tại các điểm bán hàng phục vụ khách Trung Quốc.

“Không dẹp được các đối tượng này, các DN làm ăn chân chính sẽ “chết”. Họ không chỉ lấy mất công việc của hướng dẫn viên, nhân viên trong nước, mà nguy hiểm hơn, đây chính là mắt xích cực kỳ quan trọng quyết định sự tồn tại của tour giá rẻ, tour “0 đồng” vốn nhức nhối bấy lâu” - anh N.Đ.N – Giám đốc một Cty lữ hành tại Hạ Long – chia sẻ.

Trước đó, như Lao Động đã phản ánh, thị trường khách đường bộ Trung Quốc tại Quảng Ninh đến nay đã sạch bóng các Cty lữ hành Quảng Ninh, do các Cty trong tỉnh bị áp giá sàn/tour để tính thuế và phải thực hiện tour trọn gói; trong khi các Cty lữ hành ngoại tỉnh không chịu bất kỳ sự ràng buộc nào như ở trên. Điều này đã giúp các Cty ngoại tỉnh trốn thuế thoải mái để bù lỗ cho việc đại hạ giá tour và kiếm lời bất chính.

Hiện, giá tour 3 đêm, 4 ngày/khách khởi hành từ Nam Ninh, Trung Quốc chỉ còn khoảng 280-300 NDT và đặt chân sang cửa khẩu Móng Cái chỉ còn khoảng 150 NDT (khoảng 510.000 đồng), trong khi giá tối thiểu cho một tour như vậy là 2,5 triệu đồng.

Theo Nguyễn Hùng
Lao động

Kích thước font In ấn

Bình luận chia sẻ

Bài viết mới nhất
16/06/2018
Nhằm cập nhật những tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đến một số lĩnh vực, ngành nghề cũng như hỗ trợ doanh nghiệp có những chiến lược định vị thương hiệu hợp lý, ngày 15/6, tại Đà Nẵng, Trung tâm Xúc tiến Thương mại (Sở Công Thương) tổ chức hội thảo “Cách mạng công nghiệp 4.0 và bài toán định vị thương hiệu của doanh nghiệp nhỏ và vừa Đà Nẵng”.
18/06/2018
Hàng loạt các sản phẩm nông sản của Việt Nam đã XK thành công sang Thái Lan thông qua hệ thống siêu thị, góp phần cân bằng cán cân thương mại giữa Việt Nam và thị trường này.
18/06/2018
Đã tới lúc ngành điều cần vai trò của một lực lượng đủ mạnh để có thể “cầm trịch” giữ quyền chi phối giá cả cho mặt hàng mà Việt Nam đang dẫn đầu khâu chế biến và xuất khẩu của thế giới.
14/06/2018
Tại TP. Hồ Chí Minh, mặc dù gần đây các cơ quan chức năng đã tăng cường kiểm tra, xử lý nhưng hàng nhập lậu, hàng giả vẫn tiếp tục dồn về với sổ lượng lớn và gây sức ép dữ dội đến hoạt động sản xuất, kinh doanh trong nước.
14/06/2018
Hai vựa vải lớn nhất miền Bắc (Bắc Giang, Hải Dương) đang bắt đầu trong mùa thu hoạch với hy vọng bội thu do thời tiết thuận lợi. Người trồng vải còn vui hơn, bởi thay vì trái vải đã bước đầu chinh phục được nhiều thị trường mới, khó tính bằng chất lượng và thương hiệu.
Tin đã đăng
leflair.vn
Cafe Trung Nguyên legend
http://gianphoibasao.vn
Minh Long
FPT
Kính mắt thủy tiên
Trang thông tin điện tử tổng hợp của Tạp chí Hàng hóa và thương hiệu Hà Nội
Cơ quan chủ quản: HỘI CHỐNG HÀNG GIẢ VÀ BẢO VỆ THƯƠNG HIỆU TP. HÀ NỘI
Số giấy phép: 109/GP-TTĐT, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông
Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử
 Địa chỉ: 80 - Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
Điện thoại: 02433.553.807. Fax. 024 33.553.806
Tổng biên tập: Ông Phạm Bá Dục
Email: duchatap@gmail.com, bientap.hatap@gmail.com
logo.png
BIÊN TẬP NỘI DUNG
Phạm Hoàng Vũ - Phụ trách điện tử
Đỗ Duy Khương
Đặng Hồng Quang
Đường dây nóng: 09719.09783
Để tố giác, tố cáo sản phẩm làm giả, làm nhái, hàng kém chất lượng bạn đọc vui lòng liên hệ: 0168.8888.108
Email: bientap.hatap@gmail.com
® Ghi rõ nguồn "HATAP" khi đăng tải lại nội dung trên website này.