Amazon thống trị các dịp lễ tại Mỹ

Trong đó, gần một nửa (45%) người tham gia khảo sát chọn thương mại điện tử là kênh mua sắm chính trong dịp lễ, tăng lên so với con số 40% của năm ngoái. Một lần nữa, Amazon thể hiện sự thống trị với hình thức mua sắm online.

Amazon thống trị các dịp lễ tại Mỹ

Trong khi đó, dù Walmart là lựa chọn thứ hai sau Amazon, chỉ có 8% trả lời đây là nơi mua sắm chính trong dịp lễ. Điều này cho thấy mức độ được ưa chuộng của Amazon và các đối thủ cạnh tranh của gã khổng lồ còn rất nhiều việc để làm trong cuộc đua khốc liệt của thị trường.

Việc nắm giữ lượng tìm kiếm trong mảng thương mại điện tử và khả năng chuyển thành doanh số của Amazon là điều khó đối thủ nào có thể vượt qua trong thời điểm hiện tại. Phần lớn người tiêu dùng (65%) mua sắm online cho biết hầu hết hoặc đa phần tìm kiếm qua Amazon.

Amazon cũng thành công trong việc là kênh bắt đầu quy trình mua sắm cho đến khi kết thúc. Số liệu cho thấy 57% người thường tìm kiếm trên Amazon hầu như sẽ mua hàng trên trang này. Đây là một con số cực kỳ ấn tượng và đối thủ của họ sẽ có rất ít cơ hội lôi kéo người tiêu dùng khỏi trang mua sắm này. Bởi rất nhiều khách hàng bắt đầu trải nghiệm mua sắm online với Amazon và họ không bao giờ rời trang này hay để mắt đến một cái tên nào khác.

Các nhà bán lẻ có thể nghĩ đến việc không thu phí giao hàng nếu muốn hấp dẫn sự chú ý của người tiêu dùng. 43% người tham gia khảo sát cho biết giao hàng miễn phí là yếu tố quan trọng nhất trong mua sắm online. Bài toán của các doanh nghiệp trong ngành này là tìm cách miễn phí và dễ dàng hóa quá trình giao nhận so với Amazon để có một cơ hội bứt phá. Tuy nhiên, đây là điều rất khó khăn khi khoản này khá tốn kém với các doanh nghiệp.  

Với Amazon, nếu muốn mở rộng hơn nữa sự thống trị, họ cần phải tìm cách thu hút người tiêu dùng có thu nhập thấp. Chỉ 20% người tiêu dùng Mỹ mua sắm online trên Amazon có thu nhập trong khoảng hoặc dưới 30.000 USD một năm. Amazon rất phổ biến với người tiêu dùng. Tuy nhiên, gần đây Amazon Prime - chương trình thành viên cho phép khách hàng truy cập video, nhạc, sách điện tử và giao hàng miễn phí với các dịch vụ của Amazon, đang trở nên bão hòa tại Mỹ. Họ cần phải tìm cách đưa mua sắm online tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng có thu nhập thấp, nếu muốn thâu tóm cả thị trường lớn.

Trương Sanh (theo Business Insider)

Theo vnexpress.net
Kích thước font In ấn

Bình luận chia sẻ

Bài viết mới nhất
19/05/2018
Gel sơn móng luôn đi kèm với cảm giác bất an. Trong khi loại sơn móng tay bóng đẹp này rất bền, nhưng việc hong khô móng dưới đèn cực tím hoặc đèn LED (vẫn phát ra tia UVA) có chút gì đó... sai sai. Hóa ra, trực giác của bạn không lầm: Có mối nguy hiểm thực sự trong việc làm này, và không chỉ liên quan đến các hóa chất.
20/05/2018
Nhiều bà mẹ khổ sở vì con mình cứ bệnh lên bệnh xuống dù được chăm rất kỹ; chẳng bù với thế hệ ngày xưa, tắm mưa, nghịch ngợm ngoài đồng cả ngày mà chẳng thấy bệnh gì!
20/05/2018
Để đưa ra quyết định ăn gì, uống gì thật không dễ trong 1 thế giới thực phẩm ngày càng đa dạng như hiện nay. Nhưng thực ra tất cả đều có nguyên tắc cơ bản của nó và cách tốt nhất là ghi nhớ và vận dụng chúng thật linh hoạt.
20/05/2018
Những cơn sốt đất ở ba đặc khu tương lai và một số tỉnh, thành được đánh giá là chưa đủ làm nên cuộc khủng hoảng như năm 2008.
19/05/2018
Sáng ngày 19/5, tại Hà Nội, Công ty Mibrand Việt Nam đã tổ chức hội thảo giới thiệu 2 giải pháp chuẩn hóa hoạt động truyền thông Marketing cho doanh nghiệp (DN) trong lĩnh vực Xây dựng và Quản trị thương hiệu là Branding 4.0 Toolkit và Brand beat score.
Tin đã đăng
Lazada - Cập nhật mã khuyến mại lên đến 50%
Cafe Trung Nguyên legend
http://gianphoibasao.vn
Minh Long
FPT
Kính mắt thủy tiên
Trang thông tin điện tử tổng hợp của Tạp chí Hàng hóa và thương hiệu Hà Nội
Cơ quan chủ quản: HỘI CHỐNG HÀNG GIẢ VÀ BẢO VỆ THƯƠNG HIỆU TP. HÀ NỘI
Số giấy phép: 109/GP-TTĐT, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông
Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử
 Địa chỉ: 80 - Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
Điện thoại: 02433.553.807. Fax. 024 33.553.806
Tổng biên tập: Ông Phạm Bá Dục
Email: duchatap@gmail.com, bientap.hatap@gmail.com
logo.png
BIÊN TẬP NỘI DUNG
Phạm Hoàng Vũ - Phụ trách điện tử
Đỗ Duy Khương
Đặng Hồng Quang
Đường dây nóng: 09719.09783
Để tố giác, tố cáo sản phẩm làm giả, làm nhái, hàng kém chất lượng bạn đọc vui lòng liên hệ: 0168.8888.108
Email: bientap.hatap@gmail.com
® Ghi rõ nguồn "HATAP" khi đăng tải lại nội dung trên website này.