Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn: Hiệu quả kép ở Sơn La

Hàng Việt về nông thôn được người tiêu dùng đón nhận

Theo Sở Công Thương Sơn La, hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ), những năm gần đây, nhu cầu sử dụng hàng Việt chất lượng, giá phải chăng của người dân trên địa bàn rất lớn, nhất là ở những vùng khó khăn. Tuy nhiên, vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng trôi nổi tràn lan đã làm giảm sút niềm tin của người tiêu dùng. Do đó, việc tổ chức các phiên chợ hàng Việt về nông thôn là cơ hội tốt để người dân được mua sắm hàng hóa thiết yếu với chất lượng bảo đảm, giá thành hợp lý. Đây là lý do Sở Công Thương Sơn La tích cực tổ chức các hoạt động đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu, vùng xa; các hội chợ hàng Việt chất lượng cao phục vụ các dịp đặc biệt trong năm.

Riêng trong năm 2017, sở đã tổ chức 14 hội chợ tại 12 huyện, thành phố, với trên 1.200 gian hàng, tổng giá trị trao đổi hàng hóa đạt khoảng 13 tỷ đồng, thu hút trên 150.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm. Trong đó có 3 phiên chợ hàng Việt về nông thôn, miền núi. Tại phiên chợ, DN chú trọng đưa về các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm; đồ gia dụng; đồ điện… với chất lượng cao, giá cạnh tranh. Người tiêu dùng còn được nhiều DN tư vấn các thông tin cần thiết, hướng dẫn về cách phân biệt hàng thật- giả, cách sử dụng sản phẩm đúng kỹ thuật nên nhận được sự hưởng ứng rất lớn của người tiêu dùng. Nhờ đó, doanh số bán hàng không ngừng gia tăng.

Được người tiêu dùng đón nhận, DN càng tích cực tham gia các hội chợ, phiên chợ này. Theo Sở Công Thương Sơn La, nếu như những năm đầu tiên, phải khuyến khích thì đến nay, hầu hết các DN đã chủ động tham gia các hoạt động này. Tại đây, DN có cơ hội quảng bá, giới thiệu hình ảnh, sản phẩm của mình tới tận tay người tiêu dùng. Đồng thời, thông qua các phiên chợ, các nhà sản xuất, kinh doanh sẽ có đánh giá đầy đủ, tốt nhất về thị trường địa phương, DN sẽ trực tiếp biết được ý kiến của người tiêu dùng đối với sản phẩm của mình, từ đó có điều chỉnh sản xuất, kinh doanh phù hợp.

Để hỗ trợ DN có điểm bán hàng tại các khu vực vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, từ năm 2015 đến nay, Sở Công Thương Sơn La đã xây dựng được 7 Điểm bán hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh, giúp nâng cao tỷ lệ hàng Việt Nam tại hệ thống phân phối trên địa bàn tỉnh. Thống kê của Sở Công Thương Sơn La cho thấy, hiện nay, tại các siêu thị, cửa hàng hay các khu chợ truyền thống tại các huyện, tỷ lệ hàng Việt Nam chiếm khoảng 60 - 80%. Đặc biệt, tại 7 Điểm bán hàng Việt Nam được xây dựng tại các huyện, tỷ lệ hàng Việt Nam lên đến 90 - 100%.

Nhân rộng những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, Sở Công Thương tỉnh Sơn La sẽ triển khai mạnh mẽ các hoạt động tuyên truyền, kết hợp tổ chức nhiều hơn các phiên chợ, chuyến đưa hàng Việt về nông thôn để hàng Việt Nam chiếm lĩnh tốt hơn địa bàn nông thôn, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn của tỉnh. Đặc biệt, tiếp tục triển khai nhân rộng mô hình Điểm bán hàng Việt Nam nhằm nhân rộng hệ thống phân phối trên địa bàn tỉnh.

Tại các phiên chợ, những mặt hàng được sản xuất trong nước như hàng tiêu dùng, thực phẩm, may mặc, cơ khí, công nghiệp… chiếm ưu thế, được người dân chọn mua rất nhiều.

Theo baocongthuong.com.vn
Kích thước font In ấn

Bình luận chia sẻ

Bài viết mới nhất
05/05/2018
2018 được giới kinh doanh thương mại điện tử dự đoán là năm của ngành hàng thời trang ở Việt Nam.
24/05/2018
Hiện nay, nhiều doanh nghiệp (DN) ngành dệt may gặp khó bởi hàng giả, nhái thương hiệu tràn lan trên thị trường. Thách thức này đòi hỏi DN phải có những bước đi phù hợp trong xây dựng thị trường, thương hiệu; đồng thời, cũng rất cần sự hỗ trợ từ cơ quan quản lý.
23/05/2018
Cuộc hôn nhân của một đôi ở Dubai nhanh chóng kết thúc do chú rể cảm thấy bị xúc phạm khi bố vợ quá vội đòi tiền sính lễ.
21/05/2018
Đó là một định hướng của Ban Chỉ đạo quốc gia Chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban Chỉ đạo 389 quốc gia) đối với các cấp, ngành, lực lượng chức năng.
22/05/2018
Tăng trưởng trung bình trên dưới 10%/năm, thương mại trong nước được đánh giá là một trong những động lực chính cho sự phát triển của nền kinh tế trong bối cảnh hội nhập sâu rộng. Tuy nhiên, sự phát triển của lĩnh vực này vẫn còn tiềm ẩn nhiều yếu tố chưa bền vững.
Tin đã đăng
leflair.vn
Cafe Trung Nguyên legend
http://gianphoibasao.vn
Minh Long
FPT
Kính mắt thủy tiên
Trang thông tin điện tử tổng hợp của Tạp chí Hàng hóa và thương hiệu Hà Nội
Cơ quan chủ quản: HỘI CHỐNG HÀNG GIẢ VÀ BẢO VỆ THƯƠNG HIỆU TP. HÀ NỘI
Số giấy phép: 109/GP-TTĐT, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông
Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử
 Địa chỉ: 80 - Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
Điện thoại: 02433.553.807. Fax. 024 33.553.806
Tổng biên tập: Ông Phạm Bá Dục
Email: duchatap@gmail.com, bientap.hatap@gmail.com
logo.png
BIÊN TẬP NỘI DUNG
Phạm Hoàng Vũ - Phụ trách điện tử
Đỗ Duy Khương
Đặng Hồng Quang
Đường dây nóng: 09719.09783
Để tố giác, tố cáo sản phẩm làm giả, làm nhái, hàng kém chất lượng bạn đọc vui lòng liên hệ: 0168.8888.108
Email: bientap.hatap@gmail.com
® Ghi rõ nguồn "HATAP" khi đăng tải lại nội dung trên website này.