HKBike chi trăm tỷ đồng nội địa hóa xe điện mới

Dù không tiết lộ số tiền cụ thể cho chiến lược Việt hóa xe điện "Made in Vietnam", song ông Lê Hoàng Long - CEO HKBike cho hay, mức đầu tư có thể tính đến hàng trăm tỷ đồng bởi công ty sẽ xuất xưởng số lượng lớn dòng xe điện mới trong tháng 4 năm nay.

Để thực hiện kế hoạch nội địa hóa, hãng mất nhiều thời gian nghiên cứu thị trường, tìm kiếm đối tác.

Xe điện thương hiệu PEGA (HKbike) có tỷ lệ nội địa hóa 35%.

Xe điện thương hiệu PEGA (HKBike) có tỷ lệ nội địa hóa 35%.

Theo đó, hơn 30 nhà sản xuất linh kiện ở Việt Nam đáp ứng tiêu chuẩn nghiêm ngặt về chất lượng đã được doanh nghiệp lựa chọn. Nhiều chi tiết quan trọng của xe điện đều các hãng sản xuất nội địa cung cấp như: vành, càng, động cơ, dây điện, phanh, yên... 

Trong đó, phần khung xe được làm từ thép bổ sung hàm lượng carbon cao có khả năng chống bào mòn đạt tiêu chuẩn xuất khẩu châu Âu. Hoặc phần vỏ làm từ chất liệu nhựa có độ chịu lực, bền màu tốt.

Theo HKBike, với một sản phẩm phức tạp được cấu thành từ hơn 100 chi tiết nhỏ, để sản xuất ra được một chiếc xe điện là điều không hề dễ, đặc biệt đối với một doanh nghiệp Việt.

Theo đại diện HKBike, với một sản phẩm phức tạp được cấu thành từ hơn 100 chi tiết nhỏ, để sản xuất ra chiếc xe điện là điều không dễ, đặc biệt đối với một doanh nghiệp Việt.

"Sản phẩm mới của hãng sẽ có 35% linh kiện được sản xuất tại Việt Nam", ông Long cho hay.

Vị này cho rằng, việc nội địa hóa không chỉ giúp hãng kiểm soát tốt chất lượng mà còn giảm giá thành sản phẩm nhằm cạnh tranh với thương hiệu ngoại nhập.

Các dòng xe điện mới của PEGA (HKBike) sẽ được giới thiệu ra thị trường nagfy 23/4 tới.

Các dòng xe điện mới của PEGA (HKBike) sẽ được giới thiệu ra thị trường ngày 23/4.

Theo HKBike, Việt Nam, Thái Lan và Indonesia là 3 nước đứng đầu thế giới về sản xuất dòng xe hai bánh có gắn động cơ. Vì vậy, công ty sẽ tận dụng lợi thế này để phát triển thêm các dòng sản phẩm xe điện mới thời gian tới.

Lễ ra mắt 4 sản phẩm mới của thương hiệu sẽ diễn ra ngày 23/4 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia với khoảng 2.000 khách mời tham gia. Hãng chi khoảng 8 tỷ đồng để chuẩn bị sự kiện này.

Tại buổi ra mắt, các mẫu xe và giá bán sẽ được doanh nghiệp công bố đến người tiêu dùng.

Thanh Thư

Theo vnexpress.net
Kích thước font In ấn

Bình luận chia sẻ

Bài viết mới nhất
14/06/2018
Con trai tôi hiện đã được 33 tháng tuổi. Bé rất năng động, thích chơi bạo lực như cầm cây đập cửa.
22/06/2018
Đó là ý kiến của ông John Roberts – Tổng giám đốc phụ trách thị trường Đông Bán cầu của Công ty Woolmark - tại Sự kiện Giới thiệu len lông cừu Merino diễn ra sáng ngày 22/6 tại Hà Nội. Sự kiện đã thu hút hơn 100 chuyên gia trong ngành tham dự.
23/06/2018
Thời gian qua, Bộ Công Thương và các bộ, ngành đã có nhiều cơ chế, chính sách thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp ôtô Việt Nam; bước đầu hình thành nên ngành công nghiệp hỗ trợ (CNHT), cung cấp một số phụ tùng cho sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước.
23/06/2018
Tăng trưởng ngành nông nghiệp quý I đạt con số kỷ lục trong 13 năm qua. Toàn ngành nông nghiệp đặt mục tiêu xuất khẩu (XK) năm 2018 đạt 40 - 40,5 tỷ USD.
21/06/2018
Khi người yêu xì hơi, anh Ben (người Mỹ) lập tức nói mình đã gây ra tiếng động và mùi hôi đó.
Tin đã đăng
leflair.vn
Cafe Trung Nguyên legend
http://gianphoibasao.vn
Minh Long
FPT
Kính mắt thủy tiên
Trang thông tin điện tử tổng hợp của Tạp chí Hàng hóa và thương hiệu Hà Nội
Cơ quan chủ quản: HỘI CHỐNG HÀNG GIẢ VÀ BẢO VỆ THƯƠNG HIỆU TP. HÀ NỘI
Số giấy phép: 109/GP-TTĐT, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông
Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử
 Địa chỉ: 80 - Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
Điện thoại: 02433.553.807. Fax. 024 33.553.806
Tổng biên tập: Ông Phạm Bá Dục
Email: duchatap@gmail.com, bientap.hatap@gmail.com
logo.png
BIÊN TẬP NỘI DUNG
Phạm Hoàng Vũ - Phụ trách điện tử
Đỗ Duy Khương
Đặng Hồng Quang
Đường dây nóng: 09719.09783
Để tố giác, tố cáo sản phẩm làm giả, làm nhái, hàng kém chất lượng bạn đọc vui lòng liên hệ: 0168.8888.108
Email: bientap.hatap@gmail.com
® Ghi rõ nguồn "HATAP" khi đăng tải lại nội dung trên website này.