Nông dân Mỹ chuộng mua bán trên mạng

nong-dan-my-chuong-mua-vat-tu-san-xuat-tren-mang

Theo The Wall Street Journal, đồng đôla Mỹ mạnh lên khiến doanh thu xuất khẩu nông sản quốc gia này giảm khoảng một tỷ USD trong năm 2016, còn nhập khẩu tăng đến 7 tỷ USD. Nguồn cung hàng hóa nhập khẩu dư thừa gây áp lực lên giá bán các loại lương thực và cây trồng nội địa, làm cho thu nhập nông dân xuống mức thấp nhất kể từ 8 năm qua.

Nhìn chung, giá thực phẩm năm 2016 giảm do nguồn cung trong nước tăng lên rất nhiều. So với năm trước, giá bán lẻ trứng giảm 21,1%, thịt bò và bê mất 6,3%, thịt lợn giảm 4,1%, còn sữa và các sản phẩm liên quan đến sữa rớt giá 2,3%. Vì thế nông dân chuyển sang giao dịch trên Internet để tối ưu hóa sản xuất và phân phối sản phẩm, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Trung tâm nghiên cứu Pew Research Center cho rằng xu hướng này được thúc đẩy một phần nhờ vào dịch vụ Internet băng thông rộng đã phát triển sâu rộng đến nhiều vùng nông thôn Mỹ. Năm 2007, chỉ có một phần ba người dân sống ở vùng nông thôn có thể tiếp cận Internet tốc độ cao trong khi ở thành thị, tỷ lệ này lên đến một nửa số dân. Tuy nhiên, đến cuối tháng 11/2016, 63% dân số nông thôn đã dùng Internet so với 73% người dân ở các thành phố.

Nhiều doanh nghiệp cũng nhanh chóng hỗ trợ người dân tìm hiểu thông tin và giao dịch sản phẩm qua mạng. Đơn cử Farmer Business Network - nhà cung cấp vật tư nông nghiệp trực tuyến do Google Ventures hỗ trợ, đã tung ra dịch vụ hỗ trợ nông dân theo dõi giá các doanh nghiệp cung cấp trên toàn quốc. Nhờ đó người dân có thể so sánh và biết giá của nhà cung cấp ở vùng này nhiều khi cao gấp 4 lần một doanh nghiệp ở vùng khác, từ đó đưa ra lựa chọn kinh tế nhất.

Farmer Business Network xây dựng hệ thống 9 kho tại 8 bang để giao hàng trực tiếp đến tận nhà cho những nông dân đặt hàng qua mạng. Công ty sử dụng dịch vụ của các công ty vận tải đường bộ như FedEx Freight nên đảm bảo thời gian giao hàng nhanh chóng với số lượng có thể lên đến gần 2 tấn cho mỗi đơn hàng.

 Minh Trí

Theo vnexpress.net
Kích thước font In ấn

Bình luận chia sẻ

Bài viết mới nhất
14/06/2018
Con trai tôi hiện đã được 33 tháng tuổi. Bé rất năng động, thích chơi bạo lực như cầm cây đập cửa.
22/06/2018
Đó là ý kiến của ông John Roberts – Tổng giám đốc phụ trách thị trường Đông Bán cầu của Công ty Woolmark - tại Sự kiện Giới thiệu len lông cừu Merino diễn ra sáng ngày 22/6 tại Hà Nội. Sự kiện đã thu hút hơn 100 chuyên gia trong ngành tham dự.
23/06/2018
Thời gian qua, Bộ Công Thương và các bộ, ngành đã có nhiều cơ chế, chính sách thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp ôtô Việt Nam; bước đầu hình thành nên ngành công nghiệp hỗ trợ (CNHT), cung cấp một số phụ tùng cho sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước.
23/06/2018
Tăng trưởng ngành nông nghiệp quý I đạt con số kỷ lục trong 13 năm qua. Toàn ngành nông nghiệp đặt mục tiêu xuất khẩu (XK) năm 2018 đạt 40 - 40,5 tỷ USD.
21/06/2018
Khi người yêu xì hơi, anh Ben (người Mỹ) lập tức nói mình đã gây ra tiếng động và mùi hôi đó.
Tin đã đăng
leflair.vn
Cafe Trung Nguyên legend
http://gianphoibasao.vn
Minh Long
FPT
Kính mắt thủy tiên
Trang thông tin điện tử tổng hợp của Tạp chí Hàng hóa và thương hiệu Hà Nội
Cơ quan chủ quản: HỘI CHỐNG HÀNG GIẢ VÀ BẢO VỆ THƯƠNG HIỆU TP. HÀ NỘI
Số giấy phép: 109/GP-TTĐT, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông
Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử
 Địa chỉ: 80 - Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
Điện thoại: 02433.553.807. Fax. 024 33.553.806
Tổng biên tập: Ông Phạm Bá Dục
Email: duchatap@gmail.com, bientap.hatap@gmail.com
logo.png
BIÊN TẬP NỘI DUNG
Phạm Hoàng Vũ - Phụ trách điện tử
Đỗ Duy Khương
Đặng Hồng Quang
Đường dây nóng: 09719.09783
Để tố giác, tố cáo sản phẩm làm giả, làm nhái, hàng kém chất lượng bạn đọc vui lòng liên hệ: 0168.8888.108
Email: bientap.hatap@gmail.com
® Ghi rõ nguồn "HATAP" khi đăng tải lại nội dung trên website này.