Hàng giả, hàng nhái và những hệ lụy cho xã hội.

24/01/2019 15:40 (GMT+7)

   Ngày 17-01-2019 vừa qua, khi bất ngờ kiểm tra một cơ sở sản xuất có địa chỉ tại số 107 tổ 15 thôn Tân Mỹ phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm thành phố Hà Nội. Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 6 quận Nam Từ Liêm đã bắt quả tang cơ sở này đang tiến hành đóng gói làm giả những cuộn giấy vệ sinh mang thương hiệu của công ty TNHH Tiến Hiếu và công ty TNHH xuất nhập khẩu Thuận Phát. Tang vật thu được tại hiện trường gồm 626 vỏ bao bì, 5500 cuộn giấy vệ sinh và 2 chiếc bàn là.

                                                                                          Một phần tang vật do đội QLTT số 6 thu giữ.

   Chủ cơ sở là ông Dương Văn Huynh khai nhận đã nhập những cuộn giấy vệ sinh trôi nổi trên thị trường và bao bì về rồi dùng bàn là để là lại phần miệng túi sau đó đem bán ra thị trường. Trao đổi với phóng viên tại đội QLTT số 6. Đại diện đơn vị bị làm giả - ông Hoàng Quốc Khánh giám đốc công ty TNHH xuất nhập khẩu Thuận Phát cho biết, các sản phẩm làm giả có bao bì nhãn mác giống tới 90% sản phẩm của công ty. Chỉ có những người trong nghề lâu năm như ông Khánh khi tiếp xúc với sản phẩm làm giả mới có thể nhận biết được còn về phía người tiêu dùng rất khó để phân biệt nếu sản phẩm làm giả được bày bán trên thị trường.

                                                         Đại diện đội QLTT số 6 làm việc với ông Hoàng Quốc Khánh - giám đốc công ty Thuận Phát.

    Theo tìm hiểu của phóng viên, giá bán sản phẩm giấy vệ sinh giả trên thị trường là khoảng 50.000vnđ tới 60.000vnđ trong khi các sản phẩm giấy vệ sinh chính hãng của công ty TNHH xuất nhập khẩu Thuận Phát có giá từ 75.000vnđ tới 80.000vnđ.

                                                                                    Cơ sở sản xuất dùng bàn là để hàn phần miệng túi.

   Theo ông Hoàng Đại Nghĩa- đội trưởng đội QLTT số 6. Cơ sở sản xuất giấy vệ sinh giả nằm trên địa bàn đông dân cư, với phương thức đóng gói sản xuất thủ công như trên chỉ cần sơ xảy một chút rất dễ xảy ra cháy nổ. Khi ấy thiệt hại về vật chất, con người thật sự rất khó có thể nói trước.

    Hàng giả, hàng nhái kém chất lượng là vấn nạn của xã hội từ lâu. Nó không chỉ làm thiệt hại kinh tế mà còn ảnh hưởng về sức khỏe và niềm tin của người tiêu dùng. Đối với các doanh nghiệp làm ăn chân chính thì ngoài thiệt hại về kinh tế, hàng giả hàng nhái gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín, niềm tin của người tiêu dùng đối với doanh nghiệp và tạo nên môi trường cạnh tranh không minh bạch, không lành mạnh.

pv Giang Nguyễn

Kích thước font In ấn

Bình luận chia sẻ

Bảo vệ thương hiệu
Tin đã đăng
https://www.hopon-hopoff.vn
Cafe Trung Nguyên legend
https://gianphoibasao.vn
Minh Long
FPT
Kính mắt thủy tiên
Hàng hóa và Thương hiệu HN
Cơ quan chủ quản: HỘI CHỐNG HÀNG GIẢ VÀ BẢO VỆ THƯƠNG HIỆU TP. HÀ NỘI
Số giấy phép: 109/GP-TTĐT, cấp ngày 09/05/2018 bởi Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông
 Ban điện tử: Toà nhà Thăng Long Tower, Phòng P7, Tầng P, số 99 Mạc Thái Tổ, Cầu Giấy, Hà Nội.
 Số máy bàn: 024.5678.1579
Tổng biên tập: Ông Phạm Bá Dục
Email: Hanghoathuonghieuhnonline@gmail.com
logo.png
BIÊN TẬP NỘI DUNG
Phạm Hoàng Vũ - Phụ trách điện tử
Trần Thu Trang - Thư ký tòa soạn
Đường dây nóng: 0922.666683
Để tố giác, tố cáo sản phẩm làm giả, làm nhái, hàng kém chất lượng bạn đọc vui lòng liên hệ: 0904.140983
® Ghi rõ nguồn "HATAP" khi đăng tải lại nội dung trên website này.