Kết quả kiểm tra nhà hàng An Nam cháo sau vụ thai phụ nghi bị ngộ độc thực phẩm

10/10/2018 11:45 (GMT+7)
Chi cục ATVSTP Hà Nội đã tiến hành kiểm tra vệ sinh thực phẩm tại cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống 18 Đào Tấn, phường Cống Vị, Hà Nội. Qua đó khẳng định việc ngộ độc do ăn cháo của nhà hàng là chưa chuẩn xác.

Ngày 5/10/2018, Chi cục ATVSTP Hà Nội đã kiểm tra, lập biên bản kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm tại cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống Công ty TNHH tương lai xanh Hà Nội có địa chỉ tại số 18 Đào Tấn, Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội sau khi có thông tin khách hàng Quách Thị Thắm (địa chỉ số 446 phố Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội) phản ánh vào khoảng 20h ngày 23/8/2018, chị Thắm cùng con trai đến Nhà hàng An Nam cháo (địa chỉ 18 Đào Tấn, Ba Đình, Hà Nội) mua 1 tô cháo gà hạt sen mang về nhà ăn. Sau khi ăn xong khoảng hơn 30 phút, chị Thắm có biểu hiện mệt mỏi, buồn nôn và nôn. Ngay sau đó, chị Thắm đã được gia đình đưa đi cấp cứu tại BVĐK Quốc tế Thu Cúc, theo kết quả được chẩn đoán: Theo dõi ngộ độc thức ăn.

Nhà hàng An Nam cháo tại số 18 Đào Tấn, Cống Vị, Ba Đình.

Tham gia buổi kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm tại cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống Công ty TNHH tương lai xanh Hà Nội bao gồm các bên: đoàn kiểm tra thuộc Chi cục ATVSTP Hà Nội, đại diện cơ sở được kiểm tra bà Phạm Thị Hằng, quản lý nhà hàng và ông Trần Việt Anh, PV báo Sức khỏe và Đời sống.

Trong biên bản làm việc, đoàn kiểm tra Chi cục ATVSTP Hà Nội có thể hiện nội dung làm việc và kết quả kiểm tra như sau:

Hồ sơ hành chính, pháp lý của cơ sở: Đảm bảo đầy đủ các giấy tờ có liên quan bao gồm giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP. Nhà hàng có 8 lao động đều có giấy xác nhận kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm và giấy xác nhận đủ sức khỏe của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm, điều kiện vệ sinh cơ sở đạt 10/11 tiêu chí, điều kiện trang thiết bị, dụng cụ đạt 10/11 tiêu chí. Điều kiện về con người 2/4 tiêu chí, nguyên liệu phụ gia thực phẩm, nguồn nước đạt 4/4 tiêu chí.
Tại buổi kiểm tra, đoàn kiểm tra cũng đã tiến hành xét nghiệm tại chỗ 4 mẫu nguyên liệu (hành hoa, gan lợn, bầu dục lợn, gạo) kết quả cho thấy 4/4 đều đạt (âm tính).

Kết thúc buổi kiểm tra, đoàn kiểm tra đưa kết luận cơ sở thực hiện tốt khi đã xuất trình đầy đủ các giấy tờ pháp lý liên quan đến hoạt động nhà hàng.

Những mặt còn tồn tại, tiêu chí chưa đạt được bao gồm điều kiện vệ sinh cơ sở còn 1 tiêu chí chưa đạt là tường khu vực bếp xuống cấp, một số chỗ bong tróc. Điều kiện vệ sinh dụng cụ, thiết bị chưa có biện pháp phòng ngừa côn trùng do cửa và tường khu vực bếp không kín. Cơ sở có lưu mẫu thức ăn nhưng không đúng quy định, cơ sở lưu mẫu thức ăn sống nhưng lượng mẫu chưa đúng quy định.

Đoàn kiểm tra cũng đưa ra kiến nghị yêu cầu chủ cơ sở khắc phục ngay một số tồn tại, nâng cấp tường trần và xắp xếp lại khu vực bếp, thực hiện các biện pháp ngăn ngừa côn trùng, động vật gây hại và thực hiện lưu các mẫu thức ăn theo đúng quy định. Bên cạnh đó, đoàn kiểm tra còn đưa ra kiến nghị xử lý mời chủ cơ sở làm việc và giải quyết thực hiện theo biên bản kiểm tra vào hồi 14h ngày 11/10/2018 tại Chi cục ATVS TP Hà Nội.

Viện kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia kết luận tô cháo chị Thắm mua tại nhà hàng An Nam cháo không phát hiện gì.

Trước đó liên quan đến mẫu cháo chị Thắm cùng con trai đến Nhà hàng An Nam cháo mua 1 tô cháo gà hạt sen mang về nhà ăn. Sau khi ăn xong khoảng hơn 30 phút, chị Thắm có biểu hiện mệt mỏi, buồn nôn và nôn ngày 25/8/2018 đã được mang đi kiểm tra tại Viện kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia có kết quả là không phát hiện độc tố (nghĩa là dưới ngưỡng phát hiện của phương pháp thử LO), và theo ý kiến của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà nội thì việc ngộ độc do ăn bát cháo của nhà hàng là chưa chuẩn xác, có thể do nguyên nhân khác. Hơn nữa, mẫu lấy xét nghiệm lại không phải lấy từ mẫu nôn ra của Chị Thắm mà lấy từ bát cháo đã để qua đêm. Nên việc Chị Thắm bị ngộ độc chưa hẳn do bát cháo mua tại An Nam Cháo.

Về phía nhà hàng An Nam Cháo, sau khi có phản hồi của khách hàng cũng chủ động chia sẻ, động viên, đến tận nơi hỏi han sức khỏe của Chị Thắm. Với phương châm làm việc luôn lấy an toàn thực phẩm, chất lượng dinh dưỡng là trên hết, cam kết thực hiện đúng hướng dẫn của Bộ y tế về việc vệ sinh an toàn thực phẩm, Chị Hằng quản lý nhà hàng khẳng định.

An Bình

Kích thước font In ấn

Bình luận chia sẻ

Vệ sinh an toàn thực phẩm
Tin đã đăng
leflair.vn
Cafe Trung Nguyên legend
http://gianphoibasao.vn
Minh Long
FPT
Kính mắt thủy tiên
Hàng hóa và Thương hiệu HN
Cơ quan chủ quản: HỘI CHỐNG HÀNG GIẢ VÀ BẢO VỆ THƯƠNG HIỆU TP. HÀ NỘI
Số giấy phép: 109/GP-TTĐT, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông
Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử
 Ban điện tử: Toà nhà Thăng Long Tower, Phòng P7, Tầng P, số 99 Mạc Thái Tổ, Cầu Giấy, Hà Nội.
 Số máy bàn: 024.5678.1579
Tổng biên tập: Ông Phạm Bá Dục
Email: Hanghoathuonghieuhnonline@gmail.com
logo.png
BIÊN TẬP NỘI DUNG
Phạm Hoàng Vũ - Phụ trách điện tử
Trần Thu Trang - Thư ký tòa soạn
Đường dây nóng: 0922.666683
Để tố giác, tố cáo sản phẩm làm giả, làm nhái, hàng kém chất lượng bạn đọc vui lòng liên hệ: 0904.140983
® Ghi rõ nguồn "HATAP" khi đăng tải lại nội dung trên website này.